Gem Riverside Đất Xanh

Cách trang trí căn hộ chung cư 60m2 hợp lý và hiện đại

Những căn hộ chung cư ngày càng được nhiều người ưa chuộng hiện nay khi thành phố trở nên đông đúc và chật chội. Nhất là với những cặp vợ chồng trẻ, thì một căn nhà chung cư không chỉ phù hợp với tùi tiền mà còn có không gian vừa đủ cho gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế một căn hộ 60m2 là một không gian khá nhỏ và nếu không có cách sắp xếp hợp lý thì rất dễ biến căn hộ trở nên chật chội và bề bộn. Chính vì thế mà bài viết sau sẽ chia sẻ tới bạn những lưu ý khi trang trí căn hộ chung cư sao cho hợp lý nhất.

1. Không gian căn hộ

Với những ngôi nhà có diện tích rộng thì việc phân chia các khu vực trong nhà là vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, với một căn hộ chung chỉ có 60m2 thì việc xây dựng quá nhiều tường ngăn cách sẽ khiến ngôi nhà trở nên thêm chật chội. vì thế mà khi thiết kế cho căn hộ dạng này, người ta thường hạn chế các không gian kín mà thay vào đó là một không gian mở. Sự ngăn cách rõ ràng sẽ áp dụng cho phòng ngủ cũng như nhà vệ sinh để tao không gian riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Để tiết kiệm không gian trong nhà, người ta thường để phòng ngủ và nhà tắm về một phía và nhà bếp cùng phòng khách ở phía còn lại. Như vậy thì sẽ căn hộ sẽ có sự phân chia rõ ràng cũng như dễ dàng hơn khi sắp xếp các món đồ nội thất cần thiết trong nhà. Với diện tích khiêm tốn chỉ có 60m2 thì bạn nên để phòng khách, phòng bếp cũng như nhà ăn liên thông với nhau. Như vậy không chỉ giảm đi diện tích của những bức tường mà còn tạo tính tương tác mạnh trong không gian chức năng cũng như giữa các thành viên trong gia đình. Không chỉ vậy, viên nối liền phần này của căn hộ sẽ giúp nơi ở tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, cho mọi người cam giác thoài mái và dễ chịu, giảm bớt sự chật chội trong không gian nhỏ hẹp.

2. Thiết kế nội thất

Trong việc trang trí căn hộ chung cư 60m2 thì ngoài không gian cũng cần lưu ý tới những vật dụng nội thất, hạn chế sử dụng những đồ dùng quá cồng kềnh vì sẽ khiến không gian nhỏ hẹp trở lại. Có thể sử dụng những vật dụng nội thất chạy xuyên suốt tường, chẳng hạn như kệ đễ tivi ở phòng khách có thể liên thông tới phòng ăn để chứa những món đồ khác. Hơn nữa, những kệ âm tường cũng sẽ giúp tiết kiệm không gian trong nhà, cho bạn một căn phòng rộng rãi, gọn gàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để những tấm gương lớn giúp tạo cảm giác không gian kéo dài ra hơn. Những màu sắc tươi sáng trong nhà cũng có tác dụng giúp căn hộ sáng và thoáng đãng hơn, nhất là màu trắng. Các vật dụng như bàn ghế hay tủ kệ với sắc màu thanh lịch, nhẹ nhàng sẽ cho ngôi nhà một nét tinh tế, nổi bật trên nền trắng của tường căn hộ.

Cách trang trí căn hộ chung cư 60m2 hoàn toàn không hề khó, quan trọng là cách sắp xếp không gian để mang lại sự rộng  rãi và thoài mái cho từng thành viên trong gia đình.